Hotline

Xuất Khẩu: 094 855 7788

     Nội Địa: 096 799 6999

Chú ý khi lựa chọn khăn cho trẻ em

thích
Chú ý khi lựa chọn khăn cho trẻ em

Lựa chọn khăn cho trẻ em

Làn da của em bé sơ sinh và trẻ nhỏ rất mong manh và nhạy cảm, do đó những sản phẩm tiếp xúc với da của bé phải được lựa chọn một cách kỹ lưỡng và cẩn thận. Ngoài sữa tắm, dầu gội đầu, nước hoa trẻ em, phấn rôm (mỹ phẩm), quần áo của bé, các loại khăn thường dùng như khăn sữa, khăn tắm, khăn choàng là những sản phẩm cần được lưu tâm vì mật độ tiếp xúc với da bé mỗi ngày. Lựa chọn khăn sao cho phù hợp với trẻ em là một việc rất quan trọng, nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết cách chọn khăn sao cho an toàn với bé yêu của mình.

Chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khăn không đảm bảo nguồn gốc, dùng các hóa chất phẩm nhuộm độc hại rất dễ gây kích ứng và tổn thương cho làn da của trẻ sơ sinh. Các bà mẹ cần lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ của các loại khăn khi chọn mua cho con mình. Những sản phẩm khăn uy tín, có chất lượng đảm bảo nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, không sử dụng các loại hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất, khăn đạt tiêu chuẩn quốc tế, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là với làn da nhạy cảm của con trẻ.

Khăn có chất lượng tốt là khăn khi sờ bằng tay có thể cảm nhận được bề mặt mịn màng, mềm mại, sau khi sử dụng không bị khô cứng, thô ráp, không gây trầy xước và tổn hại đến làn da của bé. Ngoài ra, khi giặt, nếu khăn bị ra màu, đổ lông tức là khăn không đảm bảo yêu cầu về chất lượng, rất dễ gây kích ứng cho làn da trẻ. Đặc biệt với khăn ăn, khăn sữa, phần lông bị xù lại dễ gây bụi, làm ảnh hưởng đến hô hấp vốn còn đang non yếu của các bé.

Màu sắc, thiết kế

Với trẻ em, màu sắc và kiểu dáng, thiết kế của khăn cũng cần được lưu tâm để đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp với các bé. Khăn dùng cho trẻ em thường có những họa tiết, hình ảnh mang màu sắc tươi vui, làm cho các bé trở nên đáng yêu hơn khi được choàng bởi những chiếc khăn xinh xắn.

Với công nghệ dệt hiện đại, chọn lựa nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên kỹ càng, những chiếc khăn choàng cho bé luôn là lựa chọn thú vị mà các mẹ dành cho bé.

Ngoài việc chọn lựa khăn sao cho hợp phù hợp với bé, việc bảo quản khăn trong quá trình sử dụng cũng rất quan trọng. Không nên phơi khăn trong phòng tắm hoặc nơi ẩm ướt, ngâm khăn lâu trong nước xà phòng vì rất dễ làm khăn bị ẩm mốc, lão hóa sợi khăn và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Đối với khăn của em bé, các bà mẹ lưu ý nên xả bằng nước muối hoặc dầu gội đầu, để vừa không làm mất những tính năng ưu việt của các loại khăn đặc biệt, vừa không sợ mỹ phẩm có tính xút cao gây kích ứng cho da bé. Ngoài ra, khăn cần được thay sau 3 tháng sử dụng.